Các Loại Kiểng Lá Trồng Tiểu Cảnh Sân Vườn

admin

Tin Tức

Tiểu cảnh sân vườn đã trở thành trào lưu hot tại các nhà phố, biệt thự, công ty, resort, đem lại không gian sống mới lạ và ấn tượng. Trong tiểu cảnh này, cây kiểng lá đóng vai trò không thể thiếu. Cây kiểng lá không chỉ mang đến không gian sống màu xanh tràn đầy sinh khí mà còn tôn lên vẻ đẹp kiến trúc của khu vườn.

Dưới đây là 15 loại kiểng lá trồng tiểu cảnh sân vườn dễ chăm sóc, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

1. Cây Phú Quý

Cây phú quý nổi bật với bộ lá đẹp và viền lá đỏ xung quanh chiếc lá. Loại cây này phổ biến trong tiểu cảnh sân vườn, giúp làm sân vườn thêm nhiều màu sắc, bừng sáng.

Cây Kiểng Lá Trồng Tiểu Cảnh Sân Vườn

2. Cây Ngọc Ngân

Cây ngọc ngân mang vẻ đẹp dịu dàng và tươi sáng với sự kết hợp hài hòa giữa hai màu trắng xanh của lá. Ngọc ngân thường được trồng viền, trồng thành thảm hoặc theo hình dạng mong muốn.

3. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

Cây bạch mã hoàng tử có chiều cao hợp lý và màu sắc lá đẹp mắt, toát lên vẻ sang trọng quý tộc. Loại cây này gây ấn tượng với người nhìn trong tiểu cảnh sân vườn.

4. Cây Trầu Bà

Cây trầu bà rất đa dạng về chủng loại, màu sắc lá và kích thích khác nhau. Loại cây này phù hợp trồng tại các tiểu cảnh sân vườn. Các loại trầu bà hình dáng lá và màu sắc độc đáo như trầu bà thanh xuân, trầu bà chân vịt, trầu bà đế vương, trầu bà kim cương, trầu bà cửa sổ đều là điểm nhấn thu hút trong tiểu cảnh sân vườn.

5. Cây Dương Xỉ

Cây dương xỉ có nhiều loại như dương xỉ lá me, dương xỉ khổng tước, dương xỉ lá nhuyễn, dương xỉ gạc nai,… Các loại cây dương xỉ có màu sắc lá xanh tươi tốt và hình dạng lá đẹp nên được ưa chuộng trang trí trong tiểu cảnh sân vườn.

6. Cây Lá Gấm

Cây lá gấm là loại cây kiểng lá rất được yêu thích. Thường được kết hợp với các loại cây lá màu khác làm nền, tạo thành khu đồi nhiều màu sắc rực rỡ, trồng viền theo đường đi, bao quanh khu tiểu cảnh. Cây lá gấm có nhiều màu sắc khác nhau như lá gấm đỏ, lá gấm tím, lá gấm vàng, lá gấm hồng hoặc lá gấm ngũ sắc.

Cong Dung Cay La Mau

7. Cây Ráng Ổ Phụng

Cây ráng ổ phụng thường được trồng trang trí ở phân tầng thấp. Cây này mang hình dạng giống tổ chim nên rất độc đáo. Bạn có thể kết hợp cây ráng ổ phụng với kiểng lá, cụm hoa, hồ cá, hòn non bộ,… để tạo nên không gian hài hòa và đẹp mắt.

Cây Kiểng Lá Trồng Tiểu Cảnh Sân Vườn

8. Cây Cô Tòng

Cây cô tòng đa dạng màu sắc lá tươi sáng và bắt mắt. Cây này được trồng làm điểm nhấn, trồng viền cây hoặc trồng thành thảm cây. Cây cô tòng tạo thêm vẻ đẹp và sự duyên dáng cho không gian sống.

9. Cây Cọ Ta

Cây cọ ta mang vẻ đẹp cổ xưa pha lẫn sự mới mẻ của thiên nhiên. Thường được trồng trang trí làm điểm nhấn tại các cụm tiểu cảnh chính đem đến không gian mới lạ, gần gũi với thiên nhiên.

10. Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây kiểng lá đẹp từ dáng cây đến màu sắc. Thường được trang trí ở các bồn cây và dọc lối đi. Bạn cũng có thể trồng lưỡi hổ ở dọc lối đi kết hợp đá dặm bước cùng với sỏi trang trí giúp không gian nhà trở nên đẹp mắt và hiện đại hơn.

11. Cây Mật Cật

Cây mật cật là loại cây kiểng lá chuyên trồng trang trí tiểu cảnh sân vườn. Cành lá mật cật xum xuê và luôn xanh tốt, phù hợp trồng che phủ các khuyết điểm, trang trí lối đi, hàng rào,…

12. Cây Lẻ Bạn

Cây lẻ bạn mang một phong cách riêng và mới lạ với những chiếc lá có màu sắc bắt mắt. Tại các tiểu cảnh sân vườn, cây lẻ bạn được coi là loại cây trang trí ở phân tầng thấp trồng viền, trồng xung quanh các cụm trang trí, phối kết với các kiểng lá và hoa cảnh khác,…

13. Cỏ Lan Chi

Cỏ lan chi là loại cây kiểng lá lý tưởng dùng trong trang trí tiểu cảnh sân vườn. Vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh của cỏ lan chi được ứng dụng trồng viền, trồng thành cụm. Sự kết hợp này tạo điểm được nhấn thu hút nhiều người. Cỏ lan chi cũng có thể kết hợp với sỏi trang trí tạo nên tiểu cảnh vô cùng đơn giản nhưng rất đẹp mắt.

14. Cây Vạn Tuế

Cây vạn tuế sở hữu hình dáng sang trọng và nét đẹp cổ kính. Cây có chiều cao vượt trội so với các loại kiểng lá thân thảo khác thường được làm trung tâm cho tiểu cảnh sân vườn. Cây vạn tuế thường được trồng thành cụm phân tầng cao thấp hoặc cao đồng điệu với nhau, đây được xem là trọng tâm của tiểu cảnh sân vườn. Lựa chọn cây vạn tuế là loại kiểng lá trồng tiểu cảnh sân vườn đồi núi phổ biến được tạo hình từ thấp đến cao thường được trang trí một góc sân vườn khiến không gian sống của bạn trở nên đẳng cấp hơn bao giờ hết.

15. Cây Phát Tài Núi

Cây phát tài núi có dáng cây uốn lượn tự nhiên, thân cây uyển chuyển và nét đẹp khỏe khoắn mà ít cây kiểng lá nào có được. Tại các tiểu cảnh sân vườn, cây phát tài núi được xem là điểm nhấn chủ đạo, phá vỡ nguyên tắc nhàm chán, mang đến sự phóng khoáng và không gian thoải mái cho bạn mỗi khi ngắm nhìn.

Cay Phat Tai Nui Trong San Vuon

Như vậy, đây là một số loại cây kiểng lá thường được trồng trong tiểu cảnh sân vườn. Nếu bạn muốn mua “kiểng lá trồng tiểu cảnh sân vườn”, hãy liên hệ với Công ty Cổ phần Sài Gòn Hoa để được tư vấn và mua hàng.